Trang chủ - Trang cá cược bóng đá uy tín nhất

Trang chủ / Tin tức / Thành công ban đầu của điều trị HIV bằng miễn dịch trị liệu

Thành công ban đầu của điều trị HIV bằng miễn dịch trị liệu

22/08/2015 21:37     38,716      46,277     

Trong một bản tin phát hôm 08/01/2015, Medical News Today cho biết hãng dược phẩm Inovio Phamaceuticals vừa cho thông báo kết quả thử nghiệm giai đoạn 1 biện pháp miễn dịch trị liệu trong điều trị HIV do hãng này phát triển (có tên PENNVAX® - B) trong điều trị bệnh nhân.

Theo đó PENNVAX® - B đã tạo ra trong cơ thể người nhiễm HIV các đáp ứng miễn dịch đặc trưng, tương tự như đã quan sát thấy ở những người nhiễm HIV “tự kiểm soát” (người nhiễm HIV nhưng không tiến triển sang giai đoạn AIDS cho dù không được điều trị bằng ARV).

 Kết quả nghiên cứu trên đã được đăng trên Tạp chí Molecular Therapy. Theo TS. J. Joseph Kim, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc hãng Inovio thì kết quả nghiên cứu này đã cho thấy khả năng của PENNVAX® - B trong việc hoạt hóa các tế bào CD8 trong cơ thể người nhiễm HIV. Từ đó, nó không chỉ có tiềm năng trong việc kiểm soát HIV mà còn có thể tấn công vào các “hầm chứa” HIV để chặn đứng sự tiến triển của HIV.

Trên cơ sở kết quả ban đầu này, Inovio đang có kế hoạch thử nghiệm vắc xin chống HIV hàng đầu của họ có tên là PENNVAX® - GP trên những người khỏe mạnh. PENNVAX® - GP là loại vắc xin có phổ tác dụng rộng, nhằm vào các chủng HIV trên phạm vi toàn cầu.

 

Theo Medical New Today, ACD0215

Facebook a Comment